Kitz Micro Filter

Tác giả: Admin26/04/2022

5
(1)

Không chỉ có tình trạng mất nước mà uống quá nhiều nước cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Uống quá nhiều sẽ khiến cơ thể thừa nước tạo nên gánh nặng cho thận và các cơ quan khác cũng phải làm nhiều nhiều hơn. Vậy như thế nào là thừa nước, uống nước lọc nhiều có tốt không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Uống nhiều nước là như thế nào?

Thừa nước trong cơ thể xảy ra khi lượng nước hấp thụ nhiều hơn mức bài tiết ra bên ngoài và mức natri trong máu bị pha loãng. Uống nước quá nhiều dẫn đến thận phải lọc nhiều hơn dẫn đến áp lực cho thận gây ra suy thận, ảnh hưởng hệ tiêu hóa…

Trẻ sơ sinh dễ mắc tình trạng thừa nước ở những tháng đầu do cơ thể còn nhỏ và chức năng lọc của thận còn yếu.

Ở những người đang ăn kiêng cũng có khuynh hướng uống nhiều nước hơn bình thường để có cảm giác no, ít ăn hơn. Tuy nhiên, phương pháp này không phải phương pháp an toàn.

>>>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc trẻ 3 tháng tuổi uống nước lọc được không?

Biểu hiện của uống quá nhiều nước

Việc dung nạp quá nhiều nước mỗi ngày sẽ khiến cho thận bị quá tải và các tế bào nhu mô thận sẽ sưng phồng lên tạm thời.

Song song với đó, não cũng bị phù nề, làm tăng áp lực não và biểu hiện ra bên ngoài cơ thể, với triệu chứng đầu tiên là đau đầu.

Các biểu hiện tiếp theo khi uống quá nhiều nước là chuột rút, cơ thể mệt mỏi do natri và kali hòa tan trong máu. Một số trường hợp có thể bị buồn nôn, phù do tích tụ chất lỏng ở cẳng chân. Nguyên nhân có tình trạng này là do natri trong máu hạ thấp hơn mức bình thường và ảnh hưởng đến chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, những biểu hiện có thể thấy nữa là buồn ngủ sâu và kéo dài, ảo giác, co giật, suy tim và tê liệt một phần hoặc hoàn toàn cơ thể.

Uống nước lọc nhiều có tốt không?

Khi cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ khoảng 2l đối với người bình thường và 2.7l đối với những người luyện tập hoặc lao động nặng sẽ đem lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước lọc thì sẽ ảnh hưởng đến cơ thể rất nhiều. Cụ thể:

Gây áp lực cho thận

Khi bạn uống quá lượng nước cần thiết thì thận phải lọc nước liên tục và giờ làm việc của thận cũng tăng lên. Nếu liên tục xảy ra hiện tượng này sẽ khiến thận mệt mỏi, suy giảm chức năng thận và có thể dẫn đến các bệnh lý về thật.

Dẫn đến tình trạng chuột rút

Nước trong cơ thể quá nhiều gây ra sự mất cân bằng chất lỏng làm ảnh hưởng đến chức năng của cơ bắp. Vì vậy mà có thể bị thắt cơ hay chuột rút do mất quá nhiều chất điện giải trong quá trình đào thải.

Luôn mệt mỏi và căng thẳng

Bạn luôn nghĩ rằng uống nhiều nước là tốt nhưng không phải như vậy. Bạn có thể gặp tình trạng căng thẳng và mệt mỏi liên tục do uống nước quá nhiều.

Nguyên nhân của việc này là do thận phải làm việc nhiều và kích thích tuyến thượng thận cũng làm quá mức. Mà đây là tuyến chịu trách nhiệm đối phó với căng thẳng. Chính vì lý do này mà khiến cho cơ thể mệt mỏi, lâu ngày còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe hơn thế nữa.

Tác động xấu đến sức khỏe tim

Uống quá nhiều nước có thể làm tăng thể tích máu cho cơ thể và gây áp lực đến tim. Thường xuyên như vậy có thể khiến hư hỏng mạch máu và dẫn đến động kinh nhưng khá hiếm gặp.

Có thể gây ổn thương não

Mất cân bằng nước trong cơ thể do uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến lượng natri cũng tăng lên và có thể ảnh hưởng đến não bộ. Người ta thường gọi đây là hiện tượng ngộ độc, trong một số trường hợp xấu có thể gây tổn thương não, hôn mê nặng hơn có thể là tử vong.

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách uống nước đúng mà bạn nên biết

Bà bầu uống nước lọc nhiều có tốt không?

Đối với các bà bầu, lượng nước trong cơ thể có thể lên đến 90%. Vì thế, trong quá trình mang thai thì nhu cầu nước cho cơ thể tăng lên rất nhiều.

Uống đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ, bệnh táo bón, rạn da. Nếu thiếu nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, khả năng giữ nước kém.  Uống nước thường xuyên còn giúp bà bầu giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu. Ngoài ra, duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể cũng là những chức năng cho uống đủ nước mang lại.

Vậy câu hỏi đặt ra bà bầu uống nước lọc nhiều có tốt không? Đáp án chắc chắn sẽ là không tốt. Bà bầu bình thường đã nặng nề, nếu uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến khó chịu và luôn cảm thấy mệt mỏi.

Mỗi người khi mang thai sẽ có nhu cầu nước khác nhau tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể. Trung bình cứ 10 kg thì tương ứng với 0.4 lít nước mỗi ngày. Mẹ có thể uống 2-2,5lít nước mỗi ngày để đem đến sức khỏe tốt cho cả mẹ và bé.

Qua bài viết, chúng ta sẽ hiểu được rằng việc uống nhiều nước sẽ tác động không tốt đến rất nhiều cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, duy trì một lượng nước ổn định, đầy và đủ là điều mà mọi người cần lưu ý.

>>>>>> Xem thêm: Nước lọc bao nhiêu calo? Tại sao nói uống nước lọc giảm cân?

Thương hiệu máy lọc nước Kitz Micro Filter thuộc tập đoàn Kitz Group tại Nhật Bản với sứ mệnh chăm sóc nguồn nước sạch đến mọi gia đình Việt Nam. Chúng tôi trân trọng tìm kiếm những ứng viên tài năng, nhiệt huyết tham gia cùng đội ngũ Kitz Micro Filter với đại diện phân phối ủy quyền tại Việt Nam là Công ty TNHH CALLME.

CÁC VỊ TRÍ ĐANG TUYỂN DỤNG

  1. Giám Đốc kinh doanh miền Nam
  2. Nhân viên kinh doanh
  3. PG bán hàng
  4. Quản lý hành chính nhân sự
  5. Nhân viên kỹ thuật lắp đặt

Hồ sơ vui lòng gửi đến email: alo@callme.vn

Đánh giá bài viết nếu hữu ích đối với bạn

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số lượng đánh giá: 1

Chưa có đánh giá nào bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Gọi ngay
Liên hệ qua messenger zalo